สั่งอาหารเครื่องดื่ม ง่ายๆ ที่ควรรู้ EP.12


หน่าเชื่อว่า........เวลาเราไปทานอาหารนอกบ้าน เราก็จะต้องสั่งอาหารเเละเครื่องดื่มมารับประทาน เเต่หลายคนอาจจะให้เพื่อนเป็นคนสั่งอาหารให้ หรือคนที่พาเราไป บางครั้งเราอยากทานอีกอย่าง เเต่เพื่อนก็สั่งอย่างอื่นมาให้ทาน ไม่ได้อย่างใจเลยใช่ไม่ล่ะค่ะ !!! ไม่เป็นไรวันนี้หน่าจะมาสอนสั่งอาหาร แบบง่ายๆ เเละได้อาหารดั่งใจเราต้องการเลย ^^

มาเริ่มกันเลยนะคะ ............................. เมื่อเราไปถึงร้านอาหาร เราก็จะต้องเลือกที่นั่ง ที่เราชอบ .......

พนักงานบริการ ก็จะนำ เมนู อาหารเเละเครื่องดื่ม มาให้เราเลือก จากนั้น เราก็จะมาสั่งอาหารเเละเครื่องดื่มกันเลย ...เย้ เย้


Kellner/in : [เคลเนอ/เคลเนอริน]  - พนักงาน : 

Was darf es sein? [ วาส ดาร์ฟ เอส ไซน?] - รับอะไรดีคะ/ ครับ ? 

Haben Sie schon gewählt? [ฮาเบน ซี โชน เกเวลท์?] - คุณเลือกเเล้วหรือยังครับ/คะ?


Was darf es bei Ihnen sein? [วาส ดาร์ฟ เอส ไบย อินเนิน ซาย?]  - จะรับอะไรดีครับ/คะ?

คำตอบ :
Ich hätte gerne ..........
(อิค แฮทเทอ แกรเนอะ.........)
ฉันอยากได้ .........
--------------  


Ich nehme…
(อิค เนเมิน .........)
ฉันเอา..................


---------------

ตัวอย่างคำตอบที่เราจะอยากสั่ง อยู่ตรงนี้ !!!!

อาหาร

die Suppe - ซุป
[ ดี ซุปเปอร์ ] 

das panierte Schnitzel - หมูชุปแป้งทอด
[ดาส พาเนียเทอะ เซนิทเซอล]
das Rumpsteak  - สเต็กเนื้อวัวส่วนสะโพก

[ดาส รุมสเต็ก]

เครื่องดื่ม
Ich hätte gern...... - ฉันอยากได้.......
[อิค เเฮ็ทเทอะ แกรน.........]

ein Pils - เบียร์
[ไอน พิลส์]

Wasser - น้ำเปล่า
[วาเซอะ]



ถ้าเราไม่ถนัดที่จะออกเสียง เราก็สามารถ ชี้ ไปที่เมนูอาหาร หรือ เครื่องดื่มที่เราต้องการได้เลย

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม