ภาษาเยอรมัน โต้ตอบคำถาม EP.3

การอยู่อาศัยในเยอรมันเราจำเป็นต้องสื่อสารกับผู้อื่นได้ ขั้นเเรกเราก็จะมาเริ่มต้นฝึกการแนะนำตัว และทักทายผู้อื่นในแบบต่างๆ ฝึกพูดคุยว่าเราเป็นใคร มาจากไหนแบบง่ายๆ

โต้ตอบคำถาม


Wie heißen Sie? [ วี ไฮ เซ่น ซี?] :คุณชื่ออะไรคะ/ครับ? ขอทราบชื่อคุณได้ไหมคะ/ครับ?
Ich heiße …. und Sie? [ อิช ไฮ้เซอะ…..อุ่นด์ ซี?] : ฉันชื่อว่า…..และคุณล่ะคะ/ครับ?
Wie geht es ihnen? [วี เกท เอส อีเน้น?] : คุณเป็นอย่างไรบ้าง? คุณสบายดีไหม?
Mir geht es gut. [ เมียร์ เก็ท เอส กุ๊ด] : ฉันสบายดีค่ะ/ครับ
Mir gehts es nicht gut. [ เมียร์ เก็ท เอส นิคท์ กุ๊ด] : ฉันไม่สบายค่ะ/ครับ หรือ ฉันรู้สึกไม่ดีเลยค่ะ/ครับ
Woher kommen Sie? [โวแฮร คอมเม่น ซี] : คุณมาจากไหนคะ/ครับ? หรือ คุณมาจากประเทศอะไรคะ/ครับ?
Ich komme aus Thailand. [ อิช โคมเมอ เอาส ไทยแลน] : ฉันมาจากประเทศไทยค่ะ/ครับ

การกล่าวลา

อย่างเป็นทางการและเป็นคำบอกลาแบบสุภาพ
auf Wiedersehen [ ออฟ วี เดอะ เซ่น] : แล้วพบกันใหม่ค่ะ/ครับ
การบอกลาที่ใช้กับเพื่อนหรือคนสนิท
tschüß [ทชู๊ส] : ลาก่อนค่ะ/ครับ
สามารถติดตามเเละ ฝึกฝนการใช้เสียง วิธีการออกเสียงอย่างถูกต้องไปพร้อมๆกันได้ที่ 


      อย่าลืม !! ฝึกพูดบ่อยๆ ด้วยนะค่ะ ฝากกดติดตามด้วยนะค่ะ     

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม